Tôi quyết tâm, tôi làm được

Sự quyết tâm luôn luôn là một phần rất quan trọng đưa đến bất cứ thành công nào của bạn. Có một câu chuyện kể lại rằng kỹ sư Washington đã từng mười ba năm ròng nằm trên giường bệnh hướng dẫn những người khác xây dựng hoàn chỉnh một cây cầu nối liền New York với Long Island – điều bị coi là bất khả thi với nhiều chuyên gia trên khắp thế giới.Trong cuộc sống, học tập cũng như công việc, bạn thường đặt ra rất nhiều mục tiêu khác nhau và quyết tâm làm chúng. Nhưng đã bao giờ bạn thực hiện được trọn vẹn các quyết tâm ấy chưa?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nghiên cứu khoa học cho thấy hầu hết những người trẻ tuổi, đặc biệt là sinh viên thường xuyên quyết tâm và rồi bỏ bê những quyết tâm ấy trôi vào quá khứ. Ban đầu, tất cả các quyết tâm đều được đặt ra với lòng nhiệt huyết rất cao. Nhưng dần dần, ngọn lửa nhiệt huyết ấy chịu ảnh hưởng của nhiều điều kiện khách quan khác mà nguội dần đi, thậm chí có khi còn tắt hẳn. Vậy phải làm sao để ngọn lửa ấy cháy đều, soi sáng cho những bước đường tiếp theo của bạn? Dưới đây là một số gợi ý skillbox đưa ra để giúp bạn giữ lửa cho quyết tâm của mình:

1. Muốn chiến thắng được người khác thì trước hết bạn phải chiến thắng chính bản thân mình. Vì thế mà dù thực hiện việc gì đi chăng nữa, bạn chính là yếu tố quan trọng nhất. Hơn ai hết, bạn phải tập trung nhận thức của mình để giữ lửa cho quyết tâm, đưa ra lời hứa thực sự kiên định với bản thân. Bạn cũng có thể nói với gia đình, bạn bè về quyết tâm ấy nữa. Họ chính là những người luôn ở bên cạnh, nhắc nhở bạn khi bạn có biểu hiện xao lãng quyết tâm của mình. Hãy tưởng tượng có ngày bạn được vinh dự khoe với mọi người thành quả của quyết tâm ấy. Sẽ rất tuyệt vời và là một động lực mạnh mẽ cho bạn đó!

2. Bạn nên lập một bản kế hoạch chi tiết về các bước nhỏ để thực hiện quyết tâm của mình. Và hơn hết, đừng chỉ dừng lại trên giấy tờ mà hãy biến nó thành hành động bằng cách thực hiện kế hoạch ấy mỗi ngày. Đừng quên kiểm soát hành vi của mình bằng cách theo sát từng bước trong kế hoạch của bạn để kịp thời điều chỉnh khi bạn có dấu hiệu đi chệch hướng nhé!

3. Phân tích, đưa ra những lí do mà các lần trước bạn bỏ bê quyết tâm, tìm ra giải pháp triệt để cho những lí do ấy. Ví dụ như nếu bạn thường thay việc thực hiện một bước trong kế hoạch của mình bằng việc đi chơi với bạn bè thì hãy học cách cân đối thời gian và từ chối những cuộc hẹn không cần thiết. Hãy luôn nghĩ đến mục tiêu của mình khi bạn làm bất cứ việc gì. Nhớ đừng đi ngủ khi chưa xong việc của ngày hôm nay nhé!

4. Giải pháp cuối cùng mà skillbox đưa ra cho các bạn là tìm cho bản thân một tấm gương để luôn nhìn vào họ mà theo dõi mình đồng thời trở thành thầy của một ai đó. Bạn nên nghĩ đến người đã từng có quyết tâm giống bạn, lấy đó làm một động lực. Họ làm được và đã thành công. Vậy tại sao bạn lại không thế? Bạn cũng có thể truyển thụ lại kế hoạch của mình cho một người khác nữa. Khi đã trở thành tư vấn viên rồi thì nhất định bạn sẽ cố gắng hết sức thực hiện quyết tâm để còn đi dạy lại nữa chứ ! ^^

Cuối cùng, skillbox chúc tất cả các bạn luôn thành công với những quyết tâm của mình. Bắt tay thực hiện ngay hôm nay và hãy để những quyết tâm trải thảm hoa trên con đường trước mắt bạn, bạn nhé!

Nguyễn Phương Hà

16 responses to this post.

  1. Posted by dung on 30/10/2010 at 23:21

    doc xog bai viet, tu nhien thay muon lam 1 viec ri do that lon qa:) quyet tam thuc hien uoc mo cua minh thoi:)

    Reply

  2. Posted by fattygirl on 30/10/2010 at 23:38

    tớ đã đừng lập rất nhiều bản kế hoạch và rồi thậm chí ngay ngày hôm sau là tớ quên luôn nó ! Kết qua là những việc tớ vạch ra cho ngày hôm đó đều chưa hoàn thành hết được ! Tại vì mọi thứ rất là lu bù và ngay cả giữa hôm nay và ngày mai thôi cũng đã có rất nhiều điều xảy ra ko thể lường trước được !!!

    Reply

    • Posted by ngocboo on 30/10/2010 at 23:52

      thế thì mới bảo thật sự cần phải kiên định bạn ạ. Điều tối quan trọng là bản thân bạn mà. Vì thế mà skillbox đã đưa điều đó lên đầu tiên đấy. Cố gắng dần dần khăc phục bạn nhé. Good luck😡

      Reply

  3. Được lắm, lớn rồi đấy! Like mạnh bài này!

    Reply

  4. Posted by t3a_kt2_zz on 31/10/2010 at 00:07

    nếu có time,t thề t sẽ đi học tiếng trung,học guitar,học tiếng anh,tiếng nhật,viết truyện,làm thơ,vẽ,và hi vọng nó cũng đc gọi là quyết tâm:))bạn qên k nói là quyết tâm đôi khi đi kèm vs điều kiện thực tại rồi😀

    Reply

  5. Posted by Đỗ Vũ Diệu Linh on 31/10/2010 at 00:18

    Mình rất thích ý kiến 4😛. Quyết tâm của bản thân thì chỉ có bản thân mình kiểm soát được thôi mà ^^. Đúng là khi có tấm gương để noi theo thì quyết tâm sẽ phần nào được nâng cao lên – kiểu như 1 động lực vô hình ấy.

    Chiến thắng được bản thân mình ko dễ, nhưng nắm rõ từng bước 1 thì dần dần cũng sẽ thực hiện được thôi.

    bài viết hay lắm😉

    Reply

  6. Posted by Haphuong on 31/10/2010 at 10:54

    good advice!

    Reply

  7. Posted by thuhang on 31/10/2010 at 10:57

    bài viết này rất có ích đối với tất cả mọi người.tôi cũng nghĩ các bạn cần có lòng quyết tâm cao hơn để chiến thắng bản thân mình và thực hiện những điều mình mơ ước trong cuộc sống.good luck!

    Reply

  8. Posted by Nguyễn Duong on 31/10/2010 at 11:25

    hic, lập kế hoạch bạn viết sơ sài quá. Hi vọng, bạn sẽ có một bài viết bổ sung cho phần này.

    Reply

Leave a Reply

