Sách hay

Tuần làm việc 4 giờ

Tất cả chúng ta đều đang nỗ lực làm việc để đạt tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng dường như chúng ta đang để cho cuộc sống của mình trôi đi từng ngày mà không hề hay biết.Có người vẫn đang làm việc miệt mài quên cả thời gian và gia đình để chỉ mong được sống tốt đẹp và hạnh phúc. Đúng là một nghịch lý, bạn cố gắng kiếm thật nhiều tiền đến mức bị căng thẳng, stress và không có thời gian cho gia đình, vợ con, cho chính bản thân mình… điều đó chỉ để đổi lấy một cuộc sống tốt đẹp hơn sao?

Timothy Ferris – tác giả của cuốn sách “Tuần làm việc 4 giờ” đã chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề.Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình.
Dù ước mơ của bạn là gì: thoát khỏi cuộc đua tranh khốc liệt, du lịch tận hưởng cuộc sống, đi du ngoạn dài ngày, thiết lập kỷ lục thế giới hay chỉ đơn giản là thay đổi công việc…, cuốn sách này sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để biến ước mơ đó thành hiện thực ngay lúc này, ngay tại đây thay vì đợi đến khi nghỉ hưu.Luôn có cách nhận được phần thưởng cho sự nỗ lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống thay vì phải đợi đến tận cuối đời.

“Tuần làm việc 4 giờ’’ giúp cho chúng ta thấy công việc thường ngày không còn là điều khổ ải, là gánh nặng áp lực thường xuyên mà trở thành niềm vui sống.Cuốn sách là một trải nghiệm sinh động, giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc như: Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la? Làm thế nào để học thành thạo một ngôn ngữ trong vòng 6 tháng?Liệu thời gian làm việc của bạn có thể giảm đi 20 lần nhưng thu nhập lại tăng lên gấp hơn 10 lần? Làm sao thay đổi từ mức thu nhập 40.000 đô la/năm và làm việc 80 giờ/tuần thành 40.000 đô la/tháng và làm việc 4 giờ/tuần? Làm sao để xây dựng sự nghiệp lâu dài bằng cách thường xuyên tạo ra những thời điểm “nghỉ hưu ngắn hạn” cho riêng mình?…Bạn sẽ chỉ phải làm việc 4 giờ/ tuần thay vì 48 giờ/ tuần mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Với quan điểm mạnh mẽ, lối viết hóm hỉnh, những hướng dẫn chi tiết, chính xác và thông minh, cuốn sách đã trở thành Best seller của tờ NewYork Times, Wall Street Journal và Business week và đã được xuất bản tại 30 quốc gia chỉ sau một năm phát hành tại Mỹ. Rõ ràng là cả thế giới đang khao khát một cuộc cách mạng trong cách làm việc và cách sống.

Bản thân tác giả cuốn sách – Timothy Ferris là một doanh nhân thông thạo 6 ngoại ngữ, điều hành một công ty đa quốc gia về công nghệ thông tin, thế nhưng cũng là người giữ chức quán quân thế giới về môn nhảy tango, là một nhà vô địch quốc gia trong môn quyền cước của Trung Quốc đồng thời là diễn viên của một loạt series phim truyền hình ở Hồng Kông.

Nếu bạn trân trọng từng khoảnh khắc trôi qua, trân trọng những năm tháng tuổi trẻ của mình, muốn tận hưởng và sống thật trọn vẹn, vậy thì đừng bỏ qua cuốn sách này nhé!

___________________________________________

Con sẽ giàu hơn cha

Bạn luôn tự phàn nàn tại sao lúc nào mình cũng trong tình trạng ”viêm màng túi”? Đã bao giờ bạn tự kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm tiền, đầu tư tiền đúng cách? Bạn có muốn độc lập về Tài chính? Cuốn sách Con sẽ giàu hơn cha của nhóm tác giả Mike Bundlie – Kevin O’Donnell – Dr. Bart Diliddo do Thai Ha books phát hành sẽ là câu trả lời giúp bạn !

Độc lập tài chính nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, trong khi bạn vẫn có đủ tiền để lo cho cuộc sống của mình. Theo lời tác giả : ”Chúng tôi muốn bạn hiểu rõ giá trị của tiền, để dù bạn có muốn làm gì, bạn cũng có đủ khả năng về tài chính”.

Việc ”kiếm tiền” giống như một ”trò chơi”. Lật giở từng trang sách, bạn sẽ được chơi rất nhiều trò chơi thú vị trong cuốn sách này. Và bạn sẽ giành được chiến thắng trong trò chơi ” kiếm tiền” ngay từ lần đầu tham dự, sẽ vươn tới đỉnh cao của sự thành đạt nếu bạn tuân theo những quy tắc trong cuốn sách này.

Với cách trình bày đẹp mắt, lối viết ngắn gọn, khoa học, logic mà vẫn không kém phần hóm hỉnh, cùng  rất nhiều mảnh note đính kèm sẽ giúp bạn định hình được cách thức giải quyết vấn đề ”money” một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Bạn cũng sẽ thực sự bị choáng ngợp và thán phục trước những câu chuyện nhỏ đan cài về tấm gương bạn trẻ trở thành triệu phú đô la ngay từ lúc còn đang là những cô bé, cậu bé :  ”Biết em gái Elisa của mình thực sự rất thích làm socola, và cả hai anh em đều rất yêu động vật, hai anh em nhà Evan Macmillan đã quyết định tự làm những chiếc kẹo socola hình trang trại, vạch ra kế hoạch kinh doanh dài 1 trang giấy và cả hai đã thành lập nên công ty Chocolate Farm.comTM  ”khi người anh 13 tuổi và cô em gái 10 tuổi; hay như Frank Epperson đã vô tình sáng tạo ra kem que khi mới chỉ 11 tuổi và trở thành nhà sản xuất kem que đầu tiên trên thế giới….

Nếu bạn mong muốn mình có thể Độc lập Tài chính cho bản thân, hay sở hữu trong tay một doanh nghiệp làm ăn phát đạt, trở thành nhà lãnh đạo tài ba, có trong tay cả trăm cả ngàn nhân viên… vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy sở hữu trong tay cuốn sách này.

Hãy là ông chủ của chính mình, hãy sống như bạn mong muốn! Càng bắt đầu sớm, bạn sẽ càng nhanh chóng độc lập tài chính !
________________________________________________________________________________________________

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế !

“Thật không biết phải làm sao với con trai chúng tôi. Nó được gửi đi học thêm khắp nơi mà vẫn làm bài thi tệ hại. Chúng tôi tự hỏi sau này liệu nó có làm nên trò trống gì không nữa”…

Đó chính là những gì mà cha mẹ của Adam Khoo đã từng than vãn về sự kém cõi và kết quả thi cử thảm hại của cậu bé Adam nhiều năm về trước. May mắn thay, vào thời điểm tăm tối nhất trong đời, Adam đã tìm thấy và học tập theo công thức thành công của những người tài giỏi vượt bậc. Chính vì thế, từ một cậu học trò kém cỏi nhất trong số những học sinh kém, không những anh đã vươn lên để đạt đuợc kết quả xuất sắc trong các kỳ thi cuối cấp hai và cấp ba, anh còn đuợc xếp hạng trong số 1% sinh viên tài năng nhất của trường Đại học Quốc Gia Singapore (NUS).
“Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!”(I am gifted, so are you!) của tác giả Adam Khoo là cuốn sách tổng hợp những kỹ năng và phương pháp đã mang tới thành công vượt bậc cho cậu bé Adam kém cõi .Trong cuốn sách này, từ kinh nghiệm điển hình có tính chất chọn lọc của bản thân, Adam đã cho chúng ta những phương pháp, kỹ năng đáng quý trên con đường đi đến thành công trong học vấn và cuộc sống.Tài năng đặc biệt của Adam nằm ở việc anh có thể hệ thống và chia sẻ các kỹ thuật và phương pháp mà bất kỳ học sinh nào cũng có thể áp dụng để đạt được những kết quả xuất sắc như anh đã từng đạt được.Cuốn sách này dành cho các học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, các nhà giáo và bất kỳ ai luôn mong muốn tăng cường khả năng tận dụng não bộ hoặc phát huy tối đa tiềm năng của mình.
Nếu muốn “tài giỏi” trong các phương pháp học tập và suy nghĩ vượt bậc, bạn hãy đọc quyển sách này. Bạn sẽ học đuợc cách:

  • Tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống của bạn
  • Áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ tư Duy
  • Phát huy trí nhớ siêu việt để nhớ lại các sự kiện, con số một cách dễ dàng
  • Thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu
  • Mang lại khả năng đạt được những thành tích cao nhất có thể
  • Áp dụng các phương pháp thi cử hiệu quả để “chiến đấu” và “Chiến thắng” trong các kỳ thi quan trọng.

Đặc biệt, hai dịch giả của cuốn sách là Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy tốt nghiệp trường Đại Học Quốc Gia Singapore (National University of Singapore, NUS) khoa Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh, hiện đang sống và làm việc tại Singapore. Sau khi đọc cuốn sách “Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!”, cũng như tham gia vào các chương trình đào tạo tài năng của Adam Khoo, hai dịch giả đã tìm được con đường đi tới thành công của mình trong cuộc sống, đồng thời tiếp thêm nguồn năng lượng mới và niềm tin mạnh mẽ vào khả năng tiềm ẩn của con người.Họ được chính tác giả Adam Khoo tin tưởng trao gửi công việc biên dịch và phát hành cuốn “Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Hãy dành cho bản thân bạn MỘT ngày để đọc quyển sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế!” và khám phá các phương pháp học siêu đẳng – bí quyết mà Adam và hàng ngàn học sinh trên toàn thế giới áp dụng và thành công vượt bậc!
Hy vọng cuốn sách thực sự là một món quà ý nghĩa trên hành trang đi vào cuộc sống của mỗi bạn trẻ!

__________________________________________

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận
Đó là bốn câu nói mở đầu cho cuốn sách “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”.
Bạn đừng nghĩ cuốn sách này chỉ dành cho những bạn trẻ thành đạt, cuốn sách này dành cho tất cả những ai muốn trở nên thành đạt. Con người, ai cũng muốn thành đạt nhưng không phải ai cũng hành động để trở nên thành đạt, cuốn sách này sẽ giúp bạn.
7 Thói Quen của Bạn trẻ Thành đạt được biên dịch từ tác phẩm nổi tiếng “The 7 Habits of Highly Effective Teens” của tác giả Sean Covey. Cuốn sách nhấn mạnh những gì chúng ta có được trong cuộc sống đều bắt nguồn từ những “thói quen” của chính mình. Mỗi người đều có những thói quen, có thói quen tích cực, nhưng cũng có thói quen tiêu cực. Những thói quen tiêu cực sẽ làm trì hoãn hành động của bạn, giữ lại mong muốn thành đạt của bạn, còn những thói quen tốt sẽ giúp bạn hạnh phúc, thành công. Mỗi chúng ta phải rèn luyện những thói quen tốt và biết điều chỉnh, loại bỏ những thói quen xấu.
Tuổi thiếu niên và trưởng thành là tuổi đẹp nhất và quan trọng nhất của đời người. Đây là cũng lứa tuổi mà các bạn trẻ bắt đầu khám phá cuộc sống với những ước mơ, khát vọng. Phía trước các bạn là những con đường bằng phẳng, êm ái; nhưng cũng có con đường quanh co, khúc khuỷu. Có con đường ngập tràn ánh sáng, cũng có con đường u ám, đầy cạm bẫy, nguy cơ. Nhưng làm cách nào để chọn được con đường đến đích thành công, hạnh phúc mà không lãng phí nhiều thời gian, công sức? Tất cả đều phụ thuộc vào tính cách và thói quen của các bạn. Có những thói quen đem đến sự thành công, hạnh phúc; nhưng cũng có những thói quen cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn.
Cuốn sách phân tích tác động lớn lao của 7 thói quen quan trọng nhất của những bạn trẻ cần có. Đó là: Có thái độ sống tích cực; Biết định hướng tương lai; Việc hôm nay không để ngày mai; Tư duy cùng thắng; Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu; Có tinh thần hợp tác; Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng.
Đây là những thói quen để các bạn tự rèn luyện bản thân và xây dựng các mối quan hệ của mình. Các thói quen này bổ sung và hỗ trợ chặt chẽ cho nhau, tạo một mắt xích bền vững giúp các bạn chọn lựa được hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình.
Với phong cách ngắn gọn, vui tươi, dí dỏm, dễ hiểu, và nhiều hình ảnh minh họa sinh động và dễ thương, 7 Thói quen của Bạn trẻ Thành đạt của Sean Covey đã được bạn đọc hoan nghênh và đón nhận nhiệt tình trên khắp thế giới. Đây là một trong những cuốn sách được các đọc giả trẻ yêu thích và đọc nhiều nhất, với số lượng phát hành lên đến hàng triệu bản trong một thời gian ngắn.
Quả thật, 7 Thói quen của Bạn trẻ Thành đạt chính là chiếc la bàn, là kim chỉ nam giúp ta tránh được những thói quen tai hại nhằm xây dựng những thói quen tốt, hướng đến thành công.
“Những giá trị và nguyên tắc sống mà Sean đưa ra  trong cuốn sách này rất cần thiết cho sự trưởng thành và giới trẻ ngày nay. Bạn càng sớm xây dựng những thói quen tốt thì bạn càng sớm thành đạt. Chính những ý tưởng trong cuốn sách này sẽ giúp bạn làm điều đó.” – Mick Shannon, Giám đốc điều hành Children’s Miracle Network

Mục lục

Thói quen 1: Có thái độ sống tích cực. Có trách nhiệm với bản thân.
Thói quen 2: Biết định hướng tương lai. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của mình trong cuộc sống.
Thói quen 3: Việc hôm nay không để ngày mai. Phải biết ưu tiên, điều gì quan trọng thì hãy làm trước.
Thói quen 4: Tư duy cùng thắng. Tập thái độ không mong ai thua cuộc.
Thói quen 5: Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu. Phải biết lắng nghe một cách chân thành.
Thói quen 6: Có tinh thần hợp tác. Hợp lực làm việc để đạt hiệu quả cao nhất.
Thói quen 7: Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng. Hãy học hỏi để bản thân mình luôn hướng về phía trước và mới mẻ.

__________________________________________

Làm thế nào để dịch chuyển núi Phú Sĩ” ( How would you move Fuji?) của tác giả William Poundstone là cuốn sách nói về cách suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ – đặc tính cần thiết đối với bạn trên bước đường sự nghiệp.

Làm thế nào để dịch chuyển núi Phú S ĩ ? Có phải lúc nào Mặt trời cũng mọc ở hướng Đông? Có bao nhiêu trạm xăng trên nước Mĩ? Trong một ngày thì kim giờ và kim phút gặp nhau bao nhiêu lần?…

Có thể bạn sẽ cho rằng những câu hỏi như trên thật lạ kỳ, vớ vẩn và sẽ chẳng bao giờ có lời giải đáp chính xác. Nhưng bạn biết không, những câu hỏi “hóc búa” như vậy đang được các tập đoàn hàng đầu thế giới, đặc biệt là Microsoft sử dụng để tuyển dụng người tài, chọn đúng người cho tương lai. Khi dùng chúng để lựa chọn nhân viên, Microsoft đã nhắm tới khía cạnh hấp dẫn hơn của thế hệ sinh ra trong thời đại kỹ thuật số  khái niệm về sự độc lập trong suy nghĩ, thái độ biết nghi ngờ trước những giá trị đã được thiết lập, và chủ động sáng tạo để tồn tại trên thường trường đầy tính cạnh tranh, khốc liệt như hiện nay. Đến với cuốn sách này, bạn sẽ thực sự bị choáng ngợp, ngạc nhiên và thích thú trước những câu trả lời cho những câu hỏi “tưởng chừng như chẳng bao giờ có thể trả lời được” đó.

Cuốn sách này sẽ giới thiệu cho bạn triết lý tuyển dụng nhân tài của Microsoft với những câu đố mẹo và những bài toán “nát óc”, luyện tập cách tư duy độc lập sáng tạo, bồi dưỡng kỹ năng phỏng vấn và đặc biệt bổ ích cho những bạn trẻ có niềm say mê toán học.

Nếu bạn có ý định ứng tuyển vào các công ty nước ngoài tại Việt Nam, hay thậm chí là các tập đoàn hàng đầu  thế giới như Microsoft, IBM, Citigroup, Intel…. thì đây chắc chắn sẽ là một cuốn sách gối đầu giường không thể bỏ qua dành cho bạn .

Nội dung cuốn sách gồm 9 chương và mục đáp án :

Chương 1: Những câu hỏi không thể trả lời

Chương 2: Gia đình Terman và Thung lũng Silicon

Chương 3: Bill Gates và văn hóa toán đố

Chương 4: Những câu hỏi hóc búa được Microsoft sử dụng

Chương 5: Hoàn toàn khó hiểu

Chương 6: Wall Street và cuộc phỏng vấn căng thẳng

Chương 7: Những câu hỏi phỏng vấn hóc búa nhất

Chương 8: Làm thế nào để vượt qua cuộc phỏng vấn khó

Chương 9: Các công ty đòi hỏi sự sáng tạo cần phỏng vấn tuyển dụng như thế nào?

Đáp án.

Hãy sở hữu quyển sách thông minh này và phiêu lưu trong cuộc hành trình khám phá sự sáng tạo mà William Poundstone đã gởi đến chúng ta.”

______________________________________________

Đắc Nhân Tâm



Giới thiệu về nội dung

Đắc nhân tâm – How to win friends and Influence People của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại. Tác phẩm đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Riêng bản tiếng Anh của sách đã bán được hơn 15 triệu bản trên thế giới. Tác phẩm có sức lan toả vô cùng rộng lớn – dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là quyển sách đầu tiên và hay nhất, có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới.

Không còn nữa khái niệm giới hạn Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. Đắc nhân tâm và cái Tài trong mỗi người chúng ta. Đắc Nhân Tâm trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Quyển sách Đắc nhắn tâm “Đầu tiên và hay nhất mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp và ứng xử”, quyển sách đã từng mang đến thành công và hạnh phúc cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

Mục lục:

Lời giới thiệu

Phần 1: Nghệ thuật ứng xử căn bản

Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong

Bí mật lớn nhất trong phép ứng xử

Ai làm được điều dưới đây, người đó sẽ có cả thế giới

Phần 2: Sáu cách tạo thiện cảm

Thành thật quan tâm đến người khác

Cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt đẹp

Để mọi việc luôn được suôn sẽ

Để trở thành người giao tiếp khéo léo

Thu hút sự quan tâm của người khác

Để người khác yêu thích bạn ngay lập tức

Phần 3: 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn

Không tranh cải!

Tôn trọng ý kiến người khác

Thẳng thắn thừa nhận sai làm của mình

Mật ngọt trong giao tiếp

Bí quyết của Socrates

Khôn ngoan khi gặp đối đầu

Để nhận được sự hợp tác cao nhất

Đặt mình vào hoàn cảnh người khác

Điều mọi người mong muốn

Khơi gợi sự cao thượng

Trình bày vấn đề một cách sinh động

Khơi gợi tinh thần vượt lên thử thách

Phần 4: Chuyển hoá ngưới khác mà không gây ra sự chống đối hay oán giận

Trước khi phê bình, hãy khen ngợi

Phê bình một cách gián tiếp

Nhìn nhận sai lầm của bản thân trước khi phê bình người khác

Gợi ý thay vì ra lệnh

Giữ thể diện cho người khác

Khuyến khích người khác

Cho người khác niềm tự hào

Mở đường cho người khác sửa chữa lỗi lầm

Tôn vinh người khác.

__________________________________________

Bài học “thật” từ “ảo mộng Lehman Brothers”

Đế chế Lehman Brothers đã đổ sụp vì những người cầm đầu “phù phiếm” và “đần độn” – tác giả Lawrence G.McDonald kết luận như vậy trong cuốn sách mới được NXB Trẻ cho ra mắt tại Việt Nam có tên: “Ảo mộng Lehman Brothers”.

Kết luận trên của Mc Donald là khá sốc và rất mới so với những gì đa phần công chúng đã biết. Sự sụp đổ của Lehman đã cũ nhưng những gì tác giả viết có lại nhiều điểm mới.

Cũ…

Thứ Hai, ngày 15 tháng 9 năm 2008, ngân hàng đầu tư 158 tuổi Lehman Brothers đã chính thức tuyên bố phá sản, một dấu mốc kinh hoàng trong cuộc Đại khủng hoảng tài chính 2008. Đó là câu chuyện đã cũ.

“Lehman đã phá sản vì khoản thua lỗ 660 tỉ đôla và đây là vụ phá sản lớn nhất trong lịch sử thế giới”.

Nguyên nhân vụ phá sản ấy của Lehman cũng tương tự như nguyên nhân của toàn bộ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Căn nguyên đó đã được các học giả, nhà báo “đào đi, xới lại” trên các mặt báo và sách vở quá nhiều.

Tuy vậy, Mc Donald cũng không thể không nhắc lại cơn cuồng bất động sản và chứng khoán dựa trên tài khoản vay thế chấp đã châm ngòi cho cuộc khủng hoảng ấy.

“Tổng giá trị của tất cả các chứng khoán dựa trên tài khoản vay thế chấp được phát hành từ năm 2001 đến 2006 lên tới 13,4 nghìn tỉ đôla. Nếu bạn chuyển đổi tất cả thành những tờ 1 đôla, chồng tiền có thể cao tới tận mặt trăng. 13,4 nghìn tỉ là số tiền mặt cực lớn đủ để rải kín bề mặt trái đất”.

Độ lớn khủng khiếp của số tiền “ảo” lý giải tại sao tác giả gọi nền tài chính ở Phố Wall giai đoạn ấy là “một nhà thương điên”.

Những điều đó đều không mới đối với những ai quan tâm tới cuộc khủng hoảng năm 2008. Điểm mới ở đây là: Mc Donald cho biết “nhà thương điên” ấy do những ông hoàng “mất trí” nắm quyền.

Mới…

Mc Donald đã kể một câu chuyện mang nhiều tính chất cá nhân và nội bộ trong ngân hàng Lehman vào giai đoạn trước khủng hoảng. Ông là “người trong chăn” bởi khi ấy là phó giám đốc phụ trách bộ phận giao dịch nợ rủi ro về các chứng khoán có thể chuyển đổi ở Lehman.

Câu chuyện tác giả kể mới mẻ ở chỗ ngân hàng Lehman hiện lên như một vương quốc với hai ông hoàng xa hoa, độc tài và dốt nát. Đó là tổng giám đốc Richard Fuld và chủ tịch hội đồng quản trị Joe Gregory.

“Họ đã biến Lehman Brothers thành một vương quốc với đủ lệ bộ tôn ti trật tự. Vua Richard cai trị từ văn phòng lát gỗ lộng lẫy như một cung điện với phòng họp cá nhân của ông ta và cả phòng tắm riêng”.

Hai ông hoàng này “cai trị tòa nhà với quyền lực tuyệt đối và không bị thách thức bởi những lời khuyên”.

Mặc cho những “trung thần” là những bộ óc tài chính xuất sắc nhất phố Wall là Mike Gelband, Alex Kirk và Larry McCarthy hết lời can gián, hai ông chủ vẫn lao như “thiêu thân” vào các cuộc chơi đầu tư bất động sản và chứng khoán dựa trên thế chấp.

Những nhà tài chính kiệt xuất trên của Lehman đã tiên đoán trước sự sụp đổ của “lâu đài cát” tài chính từ năm 2005: “Thị trường nhà đất này chỉ chơi doping thôi”.

Nhưng, mọi cảnh báo đều được lắng nghe một cách thờ ơ rồi cuối cùng bị phớt lờ bởi hai ông hoàng và các “nịnh thần” xung quanh. Cuối cùng, các “trung thần” đều lần lượt “gạt lệ” tự rời bỏ vương quốc Lehman để khỏi phải nhìn thấy thảm cảnh sụp đổ của ngân hàng.

Câu chuyện của McCarthy kể khiến đế chế tài chính Lehman hiện lên giống với một vương quốc thời phong kiến ở phương Đông, nơi đám vua chúa đam mê tửu sắc, tin kẻ xu nịnh, hắt hủi hiền tài.

Khá kỳ lạ khi những câu chuyện tưởng như chỉ diễn ra hàng ngàn năm trước ở những xứ sở độc tài lại tái diễn ngay ở phố tài chính, trái tim năng động nhất của nước Mỹ, quê hương tự do, dân chủ.

Cuộc đối thoại định mệnh

Một bài học cay đắng…

Tình tiết đắt nhất diễn ra ở cuối câu chuyện khi tổng giám đốc Lehman Richard Fuld gặp Bộ trưởng tài chính Mỹ thời ấy là Hank Paulson. Paulson đã đưa ra lời khuyên rằng Fuld hãy thận trọng với những bong bóng. Fuld đã đáp lại phũ phàng:

“Tôi ngồi ở vị trí này lâu hơn nhiều so với thời gian ông đương nhiệm ở Goldman. Vì thế, đừng có bảo tôi phải điều hành công ty của mình như thế nào”.

Theo tác giả, sự “ngạo mạn, trơ tráo, thiếu khiêm tốn” của Fuld “ngay ở những giờ phút tăm tối nhất của Lehman” đã khiến cho vị Bộ trưởng tài chính tức giận và không ra tay cứu trợ khi Lehman sau đó gặp nguy hiểm. “Chính thời khắc đó, số mệnh của Lehman đã được định đoạt”.

Sự sụp đổ của Lehman đã không còn mới mẻ gì nữa nhưng bài học của nó vẫn còn nguyên tính thời sự: ở nơi nào những tiếng nói phản biện xây dựng bị phớt lờ bởi những ông hoàng ưa phỉnh nịnh, thích xa hoa; nơi ấy, khủng hoảng đã cận kề…

__________________________________________

Think and grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu

Think and Grow Rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu là cuốn sách “chỉ dẫn” DUY NHẤT chỉ ra những nguồn lực bạn PHẢI có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow Rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”. Tất cả những cuốn sách, băng đĩa, CD, DVD viết về thành công cá nhân sau khi Think and Grow Rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu được xuất bản lần đầu tiên cũng chỉ nhằm mục đích khai thác lại những ý tưởng và nguyên tắc của Tiến sĩ Hill.

Click to view full size

Trích đoạn sách hay:

NIỀM TIN LÀ chất xúc tác hàng đầu của mọi khả năng trí tuệ. Nếu NIỀM TIN được kết hợp với “rung cảm của ý nghĩ”, ngay lập tức tiềm thức sẽ cảm nhận được và biến nó thành sức mạnh tinh thần tương đương và truyền sức mạnh đó tới Trí tuệ Vô hạn.

NIỀM TIN, TÌNH YÊU VÀ TÌNH DỤC luôn là những cảm xúc mãnh liệt nhất trong tất cả những cảm xúc tích cực thiết yếu của con người. Khi chúng kết hợp với nhau, tư tưởng con người sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Những cảm xúc đó sẽ tác động vào tiềm thức, đồng thời biến đổi thành sức mạnh tinh thần, và chính sức mạnh này sẽ giúp Trí tuệ Vô hạn đưa ra giải pháp cho vấn đề được đặt ra.
Làm thế nào để phát triển niềm tin

Câu nói dưới đây cho phép ta hiểu rõ hơn ý nghĩa quan trọng của nguyên tắc Tự kỷ Ám thị trong việc biến mong muốn thành thực tế, tiền bạc hay những giá trị tương đương: NIỀM TIN là một trạng thái của nhận thức, nó được hình thành hoặc được tạo ra bằng việc khẳng định những gợi ý lặp đi lặp lại trong tiềm thức thông qua nguyên tắc Tự kỷ Ám thị.

Để minh họa, ta hãy thử xem xét mục đích chính của bạn khi đọc cuốn sách này. Hoàn toàn tự nhiên, mục tiêu của chúng ta là có khả năng biến đổi những suy nghĩ và khát vọng vô hình của MONG MUỐN thành những giá trị tương đương hữu hình có thể thấy được, như tiền chẳng hạn. Theo các chỉ dẫn nằm trong chương về Tự kỷ Ám thị (Chương 3) và Tiềm thức (Chương 11), bạn có thể THUYẾT PHỤC tiềm thức rằng nếu bạn tin, bạn sẽ nhận được điều mình mong muốn. Tiềm thức của bạn sẽ hành động dựa trên sự tin tưởng đó, sau đó nó trở thành một dạng của NIỀM TIN, và đề ra những kế hoạch cụ thể để đạt được điều bạn mong muốn.

NIỀM TIN không tồn tại sẵn có trong chúng ta, vì vậy rất khó có thể miêu tả về phương pháp phát triển NIỀM TIN, giống như khi ta muốn miêu tả màu đỏ cho một người mù, một người chưa bao giờ biết màu sắc là gì và không có gì để đem ra so sánh với những gì bạn miêu tả. Niềm tin là trạng thái của nhận thức mà bạn có thể phát triển thành ý chí sau khi bạn thấu hiểu, tự nguyện áp dụng và sử dụng triệt để 13 nguyên tắc trong cuốn sách này.

Việc lặp lại và quả quyết các mệnh lệnh đối với tiềm thức của bạn chính là phương pháp duy nhất để phát triển niềm tin một cách chủ động.

Có lẽ, ý nghĩa này sẽ trở nên rõ ràng hơn nếu ta đọc những lời giải thích dưới đây về cách một con người bình thường trở thành kẻ tội phạm. Các nhà hình sự học nổi tiếng trên thế giới đã kết luận rằng: “Khi con người lần đầu tiên tiếp xúc với tội ác, họ cảm thấy ghê sợ. Nhưng sau một thời gian, họ trở nên quen thuộc và dần chấp nhận nó. Nếu tiếp xúc nhiều với thế giới tội phạm sẽ làm cho họ tiêm nhiễm tội ác và bị tội ác chi phối.”

Tương tự như vậy, có thể nói rằng những ý nghĩ mạnh mẽ sẽ được lặp đi lặp lại trong tiềm thức của chúng ta và cuối cùng, chúng sẽ được chấp nhận và buộc chúng ta hành động Tiềm thức sẽ chuyển hóa những tư duy tiêu cực đó thành những giá trị vật chất tương đương theo cách thực tế nhất có thể.

Nhân đây, tôi nghĩ bạn nên suy ngẫm lại câu: TẤT CẢ NHỮNG SUY NGHĨ ĐƯỢC TÌNH CẢM HOÁ VÀ KẾT HỢP VỚI NIỀM TIN ngay lập tức sẽ biến thành hành động hay giá trị tương đương.

Những cảm xúc, hay những cảm nhận đơn lẻ của suy nghĩ – đó là những yếu tố mang lại cho ý nghĩ sức sống, tồn tại và hành động. Khi niềm tin, tình yêu và tình dục cùng kết hợp với những suy nghĩ mạnh mẽ sẽ làm cho những cảm xúc này mãnh liệt hơn gấp nhiều lần so với từng cảm xúc riêng lẻ.

Đến đây, chúng ta đã hiểu rằng tiềm thức sẽ chuyển hóa những ý tưởng mang tính tiêu cực, thậm chí phá hoại cũng như các ý tưởng mang tính tích cực và xây dựng thành những giá trị vật chất tương đương. Điều này giải thích hiện tượng hàng triệu con người thất bại cho rằng trong cuộc đời có “vận rủi” hay “không may mắn”.

Hàng triệu con người cho rằng họ không thoát khỏi nghèo đói và thất bại bởi họ đổ lỗi cho vận mệnh và họ không thể thay đổi nó được. Chính họ đã tạo ra những điều không may cho bản thân vì NIỀM TIN tiêu cực xuất phát từ tiềm thức của họ đã dần trở thành sự thật.

Chúng tôi cũng xin nhắc lại rằng bạn hoàn toàn có thể đạt được điều mình muốn bằng cách truyền tải những MONG MUỐN của mình vào tiềm thức, biến ước muốn đó thành sự thật, luôn tâm niệm và TIN TƯỞNG rằng việc chuyển hóa đó sẽ được thực hiện. SỰ TIN TƯỞNG hay NIỀM TIN của bạn là những nhân tố quyết định hành động trong tiềm thức của bạn. Và tôi cũng không hề cản trở việc bạn “đánh lừa” tiềm thức của mình bằng cách dùng phương pháp Tự kỉ Ám thị và đưa ra chỉ dẫn cho tiềm thức của mình giống như cách tôi đã đánh lừa tiềm thức của con trai tôi trước đây.

Để tự đánh lừa mình như vậy, bạn chỉ cần thuyết phục bản thân bằng cách kêu gọi tiềm thức của mình rằng BẠN ĐANG SỞ HỮU NHỮNG THỨ BẠN MONG ĐỢI.

Tiềm thức sẽ biến những mong muốn thành hiện thực bằng tất cả các phương tiện có được, bất kì yêu cầu nào được đưa vào tiềm thức với sự TIN TƯỞNG hay NIỀM TIN thì yêu cầu đó sẽ được thực hiện.

Căn cứ vào những điều đã đề cập ở trên, thông qua thử nghiệm và thực tế, chắc chắn là bạn có thể đạt được khả năng kết hợp NIỀM TIN với bất kì yêu cầu nào được đưa vào tiềm thức. Bạn sẽ có được một kết quả tuyệt vời thông qua việc áp dụng vào thực tế, chứ không chỉ đơn thuần lắng nghe những chỉ dẫn của tiềm thức.

__________________________________________

Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể


Cuốn sách này dành tặng cho những ai có thị lực tốt nhưng không nhìn thấy được bản chất sự việc bằng đôi mắt của mình.”

Tác giả Allan và Barbara Pease là hai chuyên gia nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực giao tế nhân sự và ngôn ngữ cơ thể.

Qua “Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể” này, bạn sẽ được cung cấp những điều cần thiết để có thể nhận biết các cảm nghĩ mà người khác đang cố giấu. Theo cách đơn giản nhất, các tác giả đã hướng dẫn khá toàn diện những vấn đề:

* Cách tạo ấn tượng tốt đẹp với người khác

* Cách nhận biết một số người đang nói dối

* Cách khiến người khác hợp tác với mình

* Cách tham dự phỏng vấn và thương lượng hiệu quả

* Cách chọn bạn đời tâm đầu ý hợp.

Theo VnExpress
Những điều lý thú về ‘Ngôn ngữ cơ thể’
(Thứ hai, 09/06/2008 12:00:00 AM)

Trong cuộc sống, hầu như ai cũng bị chi phối quá nhiều bởi lời nói, vì thế đôi khi chúng ta quên rằng, cơ thể con người là bộ ‘từ điển sống’. Quyển sách Ngôn ngữ cơ thể là cẩm nang thú vị để bước vào bộ từ điển này

“Từ móng tay, tay áo, đôi ủng, đầu gối quần đến những vết chai ở ngón trỏ và ngón cái hay nét mặt, cổ tay áo, tác phong của một người đều nói lên nghề nghiệp của họ. Sự thật là tất cả những yếu tố này phối hợp lại có thể giúp điều tra viên tài giỏi làm sáng tỏ mọi vụ án”, Sherlock Holmes, nhân vật thám tử nổi tiếng của Conan Doyle, đã nói như thế về khả năng nhận định con người qua bề ngoài của họ.

Tất nhiên, quyển Ngôn ngữ cơ thể của tác giả Allan và Barbara Pease không nhằm mục đích biến độc giả thành thám tử tư với con mắt “cú vọ”. Nhưng nếu ai thừa nhận rằng: “Đôi lúc, dáng vẻ khi bạn đang nói quan trọng hơn điều bạn muốn nói ra”, thì cuốn sách sẽ mang lại những kiến thức tham khảo thú vị về tâm lý học và văn hóa giao tiếp.

Sách dày gần 500 trang, được viết bằng lối văn trò chuyện giản dị nhưng cũng rất khoa học, nhiều hình ảnh minh họa sinh động về các tình huống ứng xử, các bài trắc nghiệm thú vị. Các ví dụ, dẫn chứng tác giả nêu ra trong sách không mang tính phỏng đoán, suy luận suông. Phần lớn chúng được đúc rút từ những khảo sát và thí nghiệm thực tế. Sách được thiết kế sao cho độc giả có thể lật bất kỳ trang nào cũng có thể đọc và hiểu ngay.

Khi nắm được ngôn ngữ của cơ thể, người đọc có thể hiểu rằng, những người dối trá thường chỉ có thể giả vờ trong một thời gian ngắn, vì dáng vẻ bề ngoài sẽ vô tình “tố cáo” những gì họ che giấu. Nếu bạn biết rèn cho mình khả năng quan sát hoạt động giao tiếp của con người, thậm chí chỉ trong cách bắt tay như thế nào cho hiệu quả, bạn sẽ thấy thành công trong giao tiếp tự nhiên đến với mình.

Khi một người có thể sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể họ, điều đó chứng tỏ rằng họ hiểu rõ bản thân, biết cách hiểu người khác và họ tự tin. Vì thế, phần lớn các nhân vật danh tiếng đều là những “bậc thày” về sử dụng ngôn ngữ cơ thể.

Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức thú vị về sự khác biệt trong giao tiếp giữa con người với con người đến từ các quốc gia khác nhau.

____________________________________

10 Điều Răn Về Những Thất Bại Trong Kinh Doanh

“10 điều răn về những thất bại trong kinh doanh” là một cuốn cẩm nang hết sức có giá trị cho mọi nhà lãnh đạo kinh doanh. Bản thân tác giả là một doanh nhân có tên tuổi, được rất nhiều người có uy tín khác xin ý kiến tư vấn.

Rất nhiều diễn giả và người viết đã đưa ra các lời khuyên về việc làm sao để có được thành công trong kinh doanh. Những “chuyên gia” về thành công trong các lĩnh vực dường như hiện diện ở khắp mọi nơi, từ những huấn luyện viên bóng đá, các cựu CEO, đến những nhà tâm lý, người thuyết giảng v.v… Tuy nhiên chẳng ai trong số họ có thể đưa ra bất cứ sự đảm bảo nào cho những lời tư vấn: nói cho cùng thì bí quyết thành công vẫn không thể được diễn tả bằng một kế hoạch cụ thể với các bước tiếp nhau được.

Thất bại thì hoàn toàn không giống như thế. Thất bại là một cái gì đó… dễ dàng. Trên thực tế, có mười lỗi lầm ngớ ngẩn mà các doanh nghiệp và cá nhân liên tục lặp đi lặp lại, đến mức phải lập ra một danh sách để ghi nhớ suốt đời!

Don Keough, người đã nghe và thấy rất nhiều trong suốt sự nghiệp kéo dài sáu thập kỷ của mình, gọi đó là 10 điều răn cho những thất bại trong kinh doanh. Có thể kể ra ở đây những sai lầm phổ biến như: Từ bỏ việc chấp nhận rủi ro, Thiếu linh hoạt, Kiêu căng tự mãn, Đặt trọn niềm tin vào các chuyên gia và nhà tư vấn bên ngoài, hay Sợ hãi tương lai v.v…

Nếu bạn cũng muốn tránh vấp phải những sai lầm và cạm bẫy trên, những sai lầm và cạm bẫy có thể xảy ra với bất kỳ cá nhân và doanh nghiệp nào, thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

“Don Keough đã chắt lọc sáu thập kỷ kinh nghiệm trong kinh doanh vào mười điều răn độc đáo này. Với hàng loạt các minh họa thực tế tại công ty Coca-Cola, cuốn sách này trình bày một lập luận sắc sảo chống lại thói tự mãn trong quản trị. Xuyên suốt cuốn sách, Don nhắc đi nhắc lại với chúng ta rằng khi mọi chuyện trở nên quá tốt đẹp, một nhà lãnh đạo kinh doanh khôn ngoan phải lấy đó làm lo lắng.” – Rupert Murdoch, Chủ tịch và CEO, News Corporation

“Tôi sẵn lòng lắng nghe Don Keough nói về bất kỳ đề tài nào – trí thông minh, hóm hỉnh và sự đồng cảm của ông là liều thuốc hữu hiệu cho mọi vấn đề. Với cuốn sách này, lần đầu tiên ông viết ra đầy đủ những lập luận của mình. Nếu bạn muốn học hỏi về cuộc sống và công việc, hãy học từ người thầy này.” – Barry Diller, Chủ tịch và CEO của IAC, đồng thời là Chủ tịch của Expedia, Inc

“Chỉ Don Keough mới có thể vượt qua Moses và những điều răn của bậc tiên tri này. Phong cách luôn không tự hài lòng về bản thân của Don đã giúp cuốn sách trở nên thành công. Đây sẽ là cẩm nang cho những ai muốn giành thắng lợi trong kinh doanh, cũng là cuốn sách đáng đọc và phải đọc cho tất cả mọi người.” – Andrew J. McKenna, chủ tịch McDonald’s

_______________________________________________________________________________________________________________

Cái đuôi dài

Trong cuốn sách về kinh doanh quan trọng này, Chris Anderson đã chỉ ra rằng tại sao tương lai của thương mại và văn hóa không phải chạy theo những sản phẩm hit, mà còn có những thứ tưởng như bị quên lãng – Cái đuôi dài (*) vô tận của những sản phẩm ngách trên đường cong cung cầu.

“Bất cứ ai quan tâm đến truyền thông – đúng ra là bất cứ ai quan tâm đến xã hội của chúng ta và tương lai – cần phải đọc cuốn sách này.” – Rob Glaser, CEO, RealNetworks “Trong tác phẩm rất đáng đọc này, Anderson đã đưa ra một lộ trình cho tương lai của ngành thương mại, một lộ trình có thể sẽ làm sáng tỏ băn khoăn của nhiều người – cả người bán hàng và khách hàng.” – The Plain Dealer “Công nghệ và Internet đang biến thế giới trở nên nhỏ hơn và kết nối hơn. Cái đuôi dài là cuốn sách đầu tiên giải thích chính xác về khả năng tiếp cận các thị trường ngách sẽ tạo ra cơ hội lớn như thế nào.”   – Terry Semel, CEO, Yahoo!

Rất công phu và ngập tràn những ý tưởng mới mẻ, Chiếc đuôi dài đã làm được một việc ý nghĩa: giúp chúng ta hiểu truyền thông nói chung và ngành kinh doanh truyền thông nói riêng đã đổi thay như thế nào trong kỷ nguyên số. Những lập luận trong cuốn sách thách thức cả những quy luật tưởng như đã bất biến trong kinh tế và kinh doanh.

Tính nhân văn của kỷ nguyên kỹ thuật số là ở chỗ nó tạo cơ hội đứng dậy cho những “kẻ thất bại” trong kỷ nguyên hit trước đó. Không gian trên Internet luôn mênh mông chứ không hữu hạn như những cửa hàng bán lẻ thông thường.

Anderson đưa ra những số liệu về sự khác biệt đó: “iTunes đã cung cấp số lượng đĩa nhạc gấp gần 40 lần so với hệ thống Wal-Mart. Netflix có thể cung cấp lượng đĩa DVD gấp 80 lần so với cửa hàng BlockBuster. Amazon cung cấp nhiều gấp 40 lần so với nhà sách Borders.”

Hệ thống bán lẻ trên mạng đã tạo ra cơ hội vàng cho những sản phẩm ngách trước đây bị thải loại, ít nhất đó là cơ hội được “bày bán”. Đa số mọi người sẽ nghĩ rằng với những sản phẩm “ế” như vậy thì “được bán” nhưng chắc gì đã “được mua”.

Khi được dự đoán, phần lớn người được hỏi đều cho rằng chỉ phân nửa số đầu sách có trên trang mạng Amazon bán được ít nhất một lần trong quý. Nhưng kết quả cực kỳ bất ngờ, có tới 98% trong 100 nghìn đầu sách thượng vàng hạ cám trên Amazon bán được ít nhất một lần trong quý.

Càng bất ngờ hơn khi quy luật 98% này đúng với cả các ngành kinh doanh thương mại điện tử khác. Anderson viết: “Quy luật 98% hóa ra gần như phổ quát. Công ty Apple cho biết, tất cả các bài hát trong một triệu bài lưu trữ trên itunes tại thời điểm đó được bán ít nhất một lần trong quý. Netflix cho biết 95% trong tổng số 25 nghìn đĩa DVD (giờ là 90 nghìn) được thuê ít nhất một lần trong quý.”

Với quy luật 98% này thì một bức tranh khác đã hiện ra. Những sản phẩm hit vẫn sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng những “cái đuôi” theo sau sẽ cũng có chỗ đứng của nó chứ không “chết hẳn” như xưa.

Phần đầu thì luôn rất ngắn còn phần đuôi lại rất dài. Mỗi một sản phẩm trong phần đuôi đem lại doanh số nhỏ nhưng cái đuôi ngày càng dài nên tổng doanh thu lại lớn. Trên amazon, tổng doanh thu của những đấu sách không được bán ở các nhà sách thông thường chiếm tới 30%.

Hơn thế nữa, thương mại điện tử lại đang chiếm một thị phần ngày càng lớn so với bán lẻ truyền thống. Hiện ở Mỹ, bán qua mạng đã bằng 90% so với bán lẻ, một con số ấn tượng thể hiện xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn Internet hóa mọi thứ hiện nay

Thương mại điện tử còn cho phép tạo ra những khoảng trống vô tận mà chi phí không đáng kể. Sản phẩm bán được nhiều hơn với chi phí gần bằng 0 tạo ra lợi nhuận không hề nhỏ. Thực tế trong thời đại Internet đã thách thức lối tư duy cũ: chỉ có những sản phẩm bán được nhiều mới mang lại lợi nhuận còn những sản phẩm bán được ít thì không.

Kinh tế học truyền thống được định nghĩa là khoa học nghiên cứu sự phân bổ và sử dụng các nguồn lực khan hiếm. Đó là kinh tế học của sự khan hiếm. Nhưng Anderson lại chỉ ra rằng chúng ta đang sống trong kinh tế học của sự dư thừa. Công nghệ đã làm dư thừa nguồn lực.

Cuốn sách của Anderson đưa ra những lập luận mới mẻ, thách thức cả quy luật 80/20 cũng như kinh tế học khan hiếm. Cho dù nó không thể phủ định hoàn toàn được các nguyên lý trên nhưng Cái đuôi dài cũng cho người đọc những góc nhìn lạ, khơi gợi nhiều cảm hứng và suy nghĩ.

(Khánh Duy)

____________________________________________________________________________________________________________

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

<!– /* Font Definitions */ @font-face {font-family:”Cambria Math”; panose-1:2 4 5 3 5 4 6 3 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:-1610611985 1107304683 0 0 415 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-unhide:no; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:””; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:”Times New Roman”,”serif”; mso-fareast-font-family:”Times New Roman”;} .MsoChpDefault {mso-style-type:export-only; mso-default-props:yes; font-size:10.0pt; mso-ansi-font-size:10.0pt; mso-bidi-font-size:10.0pt;} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.0in 1.0in 1.0in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} –>
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Calibri”,”sans-serif”;
mso-ascii-font-family:Calibri;
mso-ascii-theme-font:minor-latin;
mso-fareast-font-family:”Times New Roman”;
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;
mso-hansi-font-family:Calibri;
mso-hansi-theme-font:minor-latin;
mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: